สงขลา-ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ และชุดสืบสวน ภ.จว.สงขลา ตามรวบหัวขโมยอาชีพเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่ถึงเดือน แต่ไม่หลาบจำยังคงออกตระเวนก่อเหตุขโมย

สงขลา-ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ และชุดสืบสวน ภ.จว.สงขลา ตามรวบหัวขโมยอาชีพเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่ถึงเดือน แต่ไม่หลาบจำยังคงออกตระเวนก่อเหตุขโมย


ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ อ.สะดา จ.สงขลา และ ชุดสืบสวน ภ.จว.สงขลา ภายใต้การนำของ พ.ต.อ.ดุสิต พรหมสิน ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา , พ.ต.อ.คมเทพ เปาอินทร์ ผกก.สภ.ปาดังเบซาร์ , พ.ต.ท.สำเร็จ ใจเอื้อ รอง ผกก.สส.ส.ภ.ปาดังเบซาร์ , พ.ต.ท.สุพล สุขบูรณ์ สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา และ พ.ต.ท.ฉัตรพงศ์ คงเจริญ สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา


ร่วมกันจับกุม นายอรุณ หรือ ต้อง บินแซ่รัน อายุ 38 ปี ผู้ต้องหา ซึ่งมีหมายจับติดตัวของศาลจังหวัดนาทวี รวม 3 หมายจับ ทั้งในคดีลักทรัพย์ 1 หมาย และ วิ่งราวทรัพย์อีก 2 หมาย ซึ่งก่อเหตุมาอย่างโชกโชนในช่วงต้นเดือน ส.ค. หลายจุดในพื้นที่ อ.สะเดา และมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความเอาไว้แล้ว 7 ราย โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบ และติดตามจับกุมได้ที่บริเวณ ถ.ปองผล ซ.2 ข้างธนาคารกสิกรไทย สาขาปาดังซาร์ ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีดำ ทะเบียน 1-กฉ-3667 ภูเก็ต

และหลักฐานสำคัญที่ทำให้เจ้าหน้าที่ทราบตัวคนร้ายรายนี้ว่า เป็นใคร คือ ภาพจากกล้องวงจรปิดเมื่อช่วงประมาณตี 5 ของวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง นายอรุณ ได้ขับรถจักยานยนต์ และวิ่งราวทรัพย์ของหญิงสูงอายุคนหนึ่งไป เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ปาเงเบซาร์ อ.สะเดา ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพพฤติกรรมเอาไว้ได้อย่างชัดเจน
และจากการสอบถาม นายอรุณ ก็ยอมรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามหมายจับ และได้ก่อเหตุจริง จึงได้คุมตัวไปยึดของกลางที่ขโมยกลับคืนมาได้หลายรายการ เช่น โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง , คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ้ค 1 เครื่อง , หมวกแก็ปสีดำ 1 ใบ , เงินสด 1,100 บาท , บัตรเครดิต , บัตรเอทีเอ็ม , กุญแจห้องพัก , แหวนสีทองหัวคล้ายทับทิม 2 วง , นาฬิกาข้อมือ , กระเป๋าสะพาย รวมทั้งของใช้ส่วนตัว และเอกสรประจำตัวของบุคคลอีกหลายชิ้น


สอบสวน นายอรุณ ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ตนเองเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่ถึงเดือนในข้อหาลักทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ และเมื่อพ้นโทษออกมาก็ยังไม่ทิ้งนิสัยเดิม จึงได้ก่อเหตุลักขโมยตามบ้านพัก และวิ่งราวทรัพย์ชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นของใช้ ของมีค่า ทั่วไป และนำไปขายเอาเงินไปใช้จ่าย และซื้อยามาเสพ รวมทั้งก่อนหน้านี้ยังเคยก่อเหตุลักทรัพย์ที่ จ.ปัตตานี มาแล้วครั้งหนึ่งด้วย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้องหาทั้งลักทรัพย์ และวิ่งราวทรัพย์ คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาดังเบซาร์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย และหากผู้เสียหายรายใดคาดว่า จะถูกผู้ต้องหารายนี้เข้าไปลักทรัพย์ หรือวิ่งราวทรัพย์ สามารถมาชี้ตัวยืนยันได้ที่ สภ.ปาดังเบซาร์

ทั้งนี้หลังตำรวจจับกุมตัวได้มีหนึ่งในผู้เสียหายได้เดินทางไปยัง สภ.ปาดังเบซาร์ เพื่อดูของกลาง และชี้ตัวผู้ต้องหา และผู้สื่อข่าวได้ทราบถามถึงความรู้สึกที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างรวดเร็ว ผู้เสียหายบอกว่า ดีใจมากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานได้รวดเร็ว และจะได้ไม่เป็นภัยต่อประชาชนคนอื่น และขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถรวบตัวผู้ต้องหาได้ทันควันสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา
/////

Related posts